Restore Firmware cho máy bị iCloud ẩn - đã thử nghiệm thành công


Restore Firmware cho máy bị iCloud ẩn - đã thử nghiệm thành công

Giả định: máy bị iCloud ẩn đang chạy Firmware 8.0 (hoặc thấp hơn ví dụ 7.1, 7.1.2) đã Jailbreak, người dùng cài hoặc xóa linh tinh file hệ thống dẫn đến lỗi treo táo, bắt buột phải restore lại firmware để cứu máy.

Nếu tải firmware 8.1.2 về để restore theo cách thông thường thì máy chắc chắn sẽ bị Khóa iCloud vì buột phải active lại. Lưu ý thêm là chúng ta chỉ có thể restore lên Firmware 8.1.2 chứ không thể 8.0 như trước, Apple không cho phép điều đó.

Hướng giải quyết: hiện tại đã có một công cụ tên là No-erase-firm giúp chúng ta tạo custom firmware, khi up firmware này thì máy sẽ không bị reset dữ liệu, không bị quay về trạng thái active, nói chung là sẽ không bị khóa iCloud. Restore từ 8.0 lên 8.1.2 dữ liệu vẫn còn nguyên, xin nhắc lại, máy sẽ không quay về màn hình active, và không bị khóa iCloud.

Mình đã thử nghiệm thực tế và thành công.

Thông tin thêm:

- Máy bị iCloud ẩn, đã Jaibreak có thể update lên firmware mới mà không cần phải tạo custom firmware được không? Được, kết nối với máy tính, bật iTunes lên, nhấn nút update trên iTunes (không phải restore).

- Máy bị iCloud ẩn chưa Jaibreak có thể update lên firmware mới mà không cần phải tạo custom firmware được không? Được, vào settings update OTA.

- Máy bị iCloud ẩn có thể Jailbreak được không? Được.

- Máy bị iCloud ẩn đã Jailbreak sau khi restore lại bằng custom fw sẽ bị mất Cydia, tuy nhiên có thể Jailbreak lại.

- Vậy từ nay, máy bị iCloud ẩn dường như không còn hạn chế so với máy bình thường: vẫn có thể update firmware, vẫn có thể restore firmware. Tất nhiên là cần phải có một chút kiến thức để làm 2 chuyện trên.


- Sẽ an toàn hơn nếu chúng ta Jailbreak máy bị iCloud ẩn, vì sau khi Jailbreak chức năng reset về tình trạng active sẽ bị vô hiệu hóa. Cụ thể hơn là không thể Erase all content and settings (mục thứ 2 trong Settings -> Reset). Nói chung là thiết bị của chúng ta sẽ trở nên an toàn hơn, khi đưa cho trẻ em hoặc bạn bè mượn vẫn không sợ họ reset nhầm.

ITshop

No comments: